Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

NHẢY TRỰC THĂNG VẬN…


NHẢY TRỰC THĂNG VẬN…   

       Chiếc trực thăng khựng lại chòng chành cách mặt đất hơn cả mét. Một độ cao không mấy gì an toàn cho một người ngoài trọng lượng cơ thể còn mang trên lưng một khối nặng không dưới ba mươi ký lô trang bị cá nhân thiết yếu cùng mọi thứ chuyên dùng để cướp đi mạng sống của mọi sinh vật trực diện trước nòng nếu ngón tay trỏ chịu miết cò.      
      Những người lính ngồi bệt trên sàn không ai bảo ai lần lượt lết nhanh ra hai cửa bên hông. Tay vịn thành cửa, đôi bàn chân thả đứng lên càng sắt dưới bụng chiếc trực thăng, lựa thế phóc xuống. 
      Những tiếng chạm đất nặng nề dội lại của vật rơi dềnh dàng ở độ cao hơn mét của những con người bị bắt buộc phải rời khỏi chỗ ngồi nếu không muốn bị đạp xuống, liên tục vang lên. Không lớn nhưng không thể lẫn vào tiếng rền đinh tai của máy nổ cùng sức khấy động không khí bởi cánh quạt làm náo loạn cả một vùng.  Khi tấm thân rời khỏi sàn trực thăng. Bản năng sinh tồn của sinh vật bậc cao trỗi dậy. Một phản xạ nhuần nhuyễn xảy đến. Chân chạm đất. Tức khắc. Tay súng, tay giữ nón sắt căng người phóng chạy cật lực về phía bờ bụi hay gốc cây nào đó bất kể, miễn là trong vô thức cho rằng nơi đó an toàn. Tất cả mọi thứ cõng trên lưng, trên tay là sự sống của bản thân. Dù nặng hay vướng cũng phải cố giữ chặt. Mất nó! Không chết đói thì cũng toi mạng vì không có đạn mà đối phó.
       Bất chợt từ phía bìa rừng bên trái vãi ra một loạt tiếng nổ toác, đanh gọn. Tầm đạn rít gió cực nhanh phát ra bởi những đầu đạn thoát khỏi nòng súng cá nhân xé rách cả bầu trời đang ầm ỹ. Đánh động cho những con người còn đang lúng túng chưa kịp rời khỏi chiếc máy bay, ý thức được hướng ngắm của kẻ phục kích… Mặc sự yểm trợ hỏa lực mãnh liệt của hai khẩu đại liên sáu nòng gắn hai bên hông chiếc trực thăng đang vội vã cất lên, gầm rền như bò rống trên đầu....Tiếng những bước chân không ngừng tăng tốc sải dài thục mạng dưới lằn đạn, cố tìm nơi ẩn nấp để tránh chuyện bị đổ vật, chan máu xuống mặt đất vô danh được xác định bằng những con số làm sân bay dã chiến lạ lẫm này...
      Cauminhngoc.
     Tháng 04/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét