Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

ĐÔI ĐIỀU MUỐN TỎ VỀ CHUYỆN TRANH PHÁO...



Antoine Ponchin. Vịnh Eo Gió. (Quy Nhơn). Sơn dầu/ván gỗ mít. KT; 40cm x 31cm. Khoảng 1930. Chữ ký góc trái dưới.




 ... Có vài người bạn đã hỏi tôi là tại sao lại " xô " hết ra như vậy? Bọn làm giả sẽ dựa theo mà sao chép bán cho những người không biết. Như thế vô tình là tiếp tay cho bọn bất lương làm giả hại người!!!

    Thưa rằng! Tôi cũng có suy nghĩ về chuyện này. Không biết giải quyết như thế nào cho thỏa đáng. Nhưng tôi có suy nghĩ riêng.

- Đưa ra những gì mà cha ông đã để lại cho mọi người nhìn thấy mà chiêm nghiệm, học hỏi, so sánh, và cũng là có cơ sở để phân biệt, định dạng phân minh. Đó là hành cử tích cực của việc phổ biến và cũng là sự chọn lựa bảo vệ di sản văn hóa của đất nước mình. Trong đó có hành vi trao đổi mua bán vật thể không thuộc phạm vi Bảo tồn, bảo tàng.
- Nếu cứ giữ im ỉm trong nhà. Chẳng may gặp sự cố gì để rồi món quý vật bị hủy hoại đi. Vô tình ta trở thành kẻ giết chết di sản. Có tội với tiền nhân và các thế hệ mai sau.
- Tài sản tim óc có giá trị lớn của người đi trước để lại mà đem cất dấu không cho ai biết chẳng khác gì mình là cai ngục giam giữ những bậc danh tài của đất nước...
- Còn chuyện chơi mà bị hại...Tại mình! Không thể trách ai. Muốn chơi cho đến đến nơi phải đi học...đâu ai dọn sẵn cho mà ăn...Tiền ít mà muốn thịt nhiều ...đâu có sẵn thế!? Muốn ăn phải lăn vào bếp...đó là hiển nhiên, mình phải tích cực mới có. Chơi theo lỗ tai...chơi theo sự thiếu hiểu biết...chết ráng chịu. Đâu có ai tự dưng đem dâng cho người khác xa lạ một đống tiền...nếu họ không lấy lại được của mình gấp nhiều lần hơn thế.
- Nếu là người chơi cẩn thận muốn gì cũng nên tham khảo vài chỗ rồi mới quyết định. Bên xứ người. Khi người ta muốn mua đều có tư vấn riêng. Nên xác xuất nhầm lẫn được giảm đi đáng kể. Nếu có gì xảy ra thì đơn vị tư vấn đó sẽ phải chịu trách nhiệm về quyết định của họ...Đây là điều cần học hỏi.
    Bởi vậy! Không phải lo về chuyện này...
 Hãy chơi bằng cặp mắt thông tuệ và sự hiểu biết sâu sắc chuyên nghiệp. Đứng vững bằng chính đôi chân khỏe mạnh của mình...
" Của rẻ là của ôi!".
" Chơi đồ cũ là chơi trên sự thiếu hiểu biết của thiên hạ!". Các cụ đã dặn rõ ràng ràng. Phải nhớ lấy,
 Nếu không muốn mình trở thành câu chuyện mua vui cho mọi người !!!

Thân mến
Cauminhngọc
21/7/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét